Những màu sắc riêng biệt

5
Tại Sài Gòn hiện nay, không khó để tìm một cửa hàng bán các món đồ trang trí nội thất thông thường. Nhưng nếu muốn tìm những món độc và lạ, có giá trị về văn hóa và thủ công tinh xảo, đặc biệt là những món có xuất xứ từ các nước như Miến Điện hoặc Bangladesh… thì khá hiếm. Vậy thì tại sao không tạo một không gian để giới thiệu các sản phẩm như vậy? Một nhóm bạn trẻ đã đặt ra câu hỏi như vậy và tự tìm câu trả lời.

Và kết quả là một không gian trưng bày vừa mới xuất hiện. Ngôi biệt thự có phong cách kiến trúc thuộc địa Pháp tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ đã được cải tạo để biến thành một nơi hội tụ của các sản phẩm đến từ nhiều vùng miền văn hóa khác nhau. Với nguyên tắc giữ nguyên các giá trị vốn có của không gian kiến trúc, chỉ tổ chức lại không gian và bài trí nội thất nhằm đáp ứng mục tiêu trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các món đồ đậm tính văn hóa và trang trí, những người thiết kế đã khoác cho ngôi nhà này một diện mạo mới, trong đó, các sản phẩm trang trí giữ vai trò chủ đạo. Chúng không phải là những sản phẩm chiều theo thị hiếu mà là vẻ đẹp, màu sắc độc đáo riêng của từng quốc gia châu Á khác nhau.

 

DN629_NT161015_Nhung-mau-sac

 

Gian trưng bày đầu tiên tại tầng trệt là những sản phẩm thú gỗ chạm khắc tinh tế của Myanmar. Mỗi con thú đều mang đến một thông điệp cho người sở hữu. Không gian tiếp theoở tầng trệt mang đậm phong cách thiền. Các bức bình phong chạm khắc tinh tế cả hai mặt là sản phẩm thủ công được tạo bởi nghệ nhân Miến Điện, phối cùng những món đồ cổ và quý giá khác tạo nên không gian quyến rũ bất kỳ ai tham quan. Để cảm nhận được độ tuổi của những bức tượng cổ ở đây, bạn có thể nhìn sự biến hóa của các thớ gỗ trên bề mặt của từng bức tượng.

 

[justified_image_grid preset=4 ids=”169779,169780,169782,169783,169784,169786″]

 

Không gian phía trên là khu trưng bày những sản phẩm làm bằng tay của dân bản xứ Philippines, Thái Lan, Bangladesh… với các chất liệu da, gỗ tự nhiên, mây tre, cói… Các sản phẩm gốm Bát Tràng của Việt Nam cũng tham gia vào không gian để góp thêm màu sắc văn hóa cho không gian hội tụ nhiều nền văn hóa này.

 

[justified_image_grid preset=4 ids=”169793,169792″]

 

Một châu Á thu nhỏ qua phong cách, chất liệu và các câu chuyện liên quan đến từng sản phẩm chính là sự khác biệt mà những người trẻ tạo ra cho không gian trưng bày kinh doanh của mình.

Bài Nam Khương, Ảnh Huấn Lê (DNSGCT)

GK Decoration
228 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm:

Chuyến du hành huyền ảo

Tính hiệu quả ở một văn phòng thời trang

Sự quyến rũ của màu sắc và ánh sáng