Mì Hảo Hảo: Sản phẩm Việt ngày càng tiến bước trên thị trường châu Á

0
Nằm trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á trong năm 2017, mì Hảo Hảo thuộc Tập đoàn Acecook Việt Nam đã tăng 18 hạng so với năm 2016 về nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng được công bố bởi tạp chí Campaign Asia Pacific.

Đa dạng hóa sản phẩm

Bốn năm liên tiếp góp mặt trong bảng danh sách này đã cho thấy hình ảnh thương hiệu Hảo Hảo đã và đang mở rộng hơn từ trong đến ngoài nước. Không những thế, quy mô, vị thế của Hảo Hảo còn được khẳng định rõ nét hơn khi là doanh nghiệp duy nhất có sự bứt phá đến 18 hạng trong kết quả mới đây của năm 2017.

Mi-Hao-Hao-BvHaoHao-714-2017 ok

Acecook Việt Nam luôn cố gắng mang đến thị trường những sản phẩm mới với đa hương vị và nhiều kiểu dạng, chủng loại. Như Hảo Hảo, riêng với dòng sản phẩm mì ăn liền dạng gói hiện đã có vị tôm chua cay, sườn heo tỏi phi, sa tế hành tím và vị mì gà vàng. Và để chinh phục người tiêu dùng, Hảo Hảo tiếp tục cho ra mắt mì ly Handy Hảo Hảo để phục vụ những đối tượng năng động, bận rộn trong cuộc sống hằng ngày như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Mi-Hao-Hao-BvHaoHao-714-2017-2

Đồng thời nhận thức được xu hướng hiện nay người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, ăn uống có khoa học Acecook Việt Nam tiếp tục tung ra sản phẩm mì tô ăn liền Wakame với đặc trưng là trong gia vị có sử dụng nguyên liệu mè thơm lừng và thật nhiều rong biển, kết hợp với những hạt bắp tươi, không chỉ bổ sung chất xơ, chất dinh dưỡng mà còn mang đến cảm giác ngon miệng và tâm trạng sảng khoái khi thưởng thức món ăn.

Ngoài các quy trình chất lượng và hương vị sản phẩm không ngừng được cải tiến, Công ty Acecook Việt Nam còn được đánh giá cao thông qua sự hài lòng của cán bộ công nhân viên. Điển hình là tháng Tư vừa qua, Acecook Việt Nam được Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vinh danh thứ hạng 11 trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) theo xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Acecook Việt Nam vinh dự xếp vị trí thứ 6 trong các doanh nghiệp sản xuất và vị trí thứ 44 trên toàn ngành.

Hành trình mì Việt vươn ra biển lớn

Acecook Việt Nam đã đặt những viên gạch đầu tiên cho thị trường xuất khẩu từ những năm 1996. Đến nay, sản phẩm của Acecook Việt Nam trải rộng khắp trên thế giới và được nhiều thị trường đón nhận từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Canada,… tới những nơi đậm chất Á Đông như Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản… Acecook Việt Nam đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh truyền bá rộng rãi văn hóa cũng như nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến toàn cầu.

02.pct

Hương vị ngon lạ, đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng là những đặc tính sẵn có của sản phẩm đã tạo nên ấn tượng riêng biệt thu hút người tiêu dùng từ dễ đến khó tính, từ nội địa đến sân chơi quốc tế. Bên cạnh đó, khi cạnh tranh trên thị trường mì ngày càng trở nên gay gắt, thì Acecook Việt Nam lại bật lên cùng với ưu thế quy trình sản xuất mì ngày càng tiến bộ, công nghệ cao hơn với tiêu chí hàng đầu – đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Và chắc chắn để đưa những sản phẩm của mình hội nhập với thương trường quốc tế nhất là những quốc gia phát triển, không riêng Mì Hảo Hảo mà những sản phẩm của Acecook Việt Nam đều phải trải qua những kiểm định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Và việc xuất khẩu sản phẩm trải rộng nhiều thị trường trên khắp thế giới đã là một minh chứng rõ nét cho thấy chất lượng mà Acecook Việt Nam tạo ra đã đạt đến một tầm cao mới.

Mi-Hao-Hao-BvHaoHao-714-2017-3

Theo thông tin từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), trong năm 2016 vừa qua, lượng tiêu thụ có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với hơn 97 tỉ gói mì được tiêu thụ hằng năm trên thế giới. Trong danh sách thống kê các quốc gia tiêu thụ mì, bên cạnh Việt Nam giữ vị trí thứ 4 còn có những đất nước tiêu thụ mì đứng hàng đầu có Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác ở châu Á – đây đều là những thị trường tiềm năng đang tiêu thụ không ít sản phẩm từ Acecook Việt Nam.

Có thể thấy, cơ hội còn rất dồi dào cho Acecook Việt Nam cũng như Mì Hảo Hảo, khi mà nhu cầu mì ăn liền ở các quốc gia, nhất là châu Á vẫn ở mức cao. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở trong nước và xuất khẩu, Acecook Việt Nam đã đầu tư hơn 20 triệu USD để tăng công suất gấp đôi 5 năm trước. Và với những nền tảng và kỳ vọng cho năm 2017, kế hoạch gia tăng xuất khẩu để có những bước nhảy vọt trên thương trường quốc tế là điều tất yếu, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

  • Lê Mỹ