Tập đoàn mỹ phẩm AmorePacific và hoài bão “mang vẻ đẹp châu Á ra thế giới”

0
Là doanh nghiệp có bề dày phát triển lâu đời nhất và đứng đầu ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hiện nay, tên tuổi của AmorePacific còn khá mới mẻ với nhiều người Việt Nam ngoại trừ một số thương hiệu được yêu thích của tập đoàn tại đây: mỹ phẩm Laneige và Sulhwasoo.

AmorePacific hiện đang được dẫn dắt bởi thế hệ thứ ba của gia đình sáng lập – Chủ tịch Suh Kyung Bae. Khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chỉ bán tinh dầu chiết xuất từ hoa trà năm 1932, “đế chế mỹ phẩm” này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nội địa và phát triển thành một tập đoàn mỹ phẩm quốc tế lớn mạnh.

 

DN626_BvAmorePacific250915_Tap-doan-my-pham
Ông Suh Kyung Bae – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AmorePacific

 

Nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm không ngừng nghỉ trong suốt 70 năm và khái niệm độc đáo “Vẻ đẹp châu Á” do tập đoàn đề xướng đã làm nên những thành công lớn. Trong sáu tháng đầu năm nay, tập đoàn đạt doanh thu 2,857 tỉ won, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái và thu lợi nhuận 564,3 tỉ won, tăng đến 46,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kỷ niệm 70 năm thành lập và họp báo quốc tế tại Seoul – Hàn Quốc, Chủ tịch kiêm CEO Suh Kyung Bae phát biểu: “Với vai trò là nhà sáng tạo vẻ đẹp châu Á, AmorePacific sẽ tiếp tục phát triển hướng tới mục tiêu doanh nghiệp toàn cầu bằng ba tiêu chí: chất lượng tuyệt đối, trách nhiệm xã hội và đầu tư phát triển nhân lực”.

 

DN626_BvAmorePacific250915_Tap-doan-my-pham-3
Mizium – Đại bản doanh R&D toàn cầu của tập đoàn

 

Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông nhận định: “Việt Nam là một thị trường có quy mô khá lớn trong khu vực với chiều dài địa lý, dân số trẻ, năng động và rất đông đúc. Khi quan sát đường phố tại các thành phố lớn, tôi rất có ấn tượng về sự sôi động của cuộc sống nơi này. Chúng tôi hiện đang phát triển hệ thống cửa hàng tại Việt Nam, đồng thời nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu thói quen, thị hiếu và phong cách sống của người tiêu dùng nhằm cung cấp cho họ những sản phẩm phù hợp nhất. AmorePacific sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao cho người Việt”.

Các thương hiệu toàn cầu của AmorePacific

Sulhwasoo: Dòng sản phẩm cao cấp từ các nguyên liệu quý, được phát triển dựa trên triết lý Tương sinh và phù hợp với đặc thù làn da châu Á. Hiện có mặt tại các thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… và Việt Nam.

 

DN626_BvAmorePacific250915_Tap-doan-my-pham-5
Hai trong số các thương hiệu được ưa chuộng của AmorePacific

 

Laneige: Xây dựng vẻ đẹp rực rỡ và tươi sáng từ các nghiên cứu chuyên sâu về yếu tố nước. Thương hiệu đã được người tiêu dùng khắp châu Á và Việt Nam đón nhận.

Mamonde: Lấy cảm hứng từ các loài hoa, đây là thương hiệu trang điểm với nhiều sắc màu tươi trẻ, sống động. Các sản phẩm đang được yêu thích tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

 

DN626_BvAmorePacific250915_Tap-doan-my-pham-2
Hai trong số các thương hiệu được ưa chuộng của AmorePacific

 

innisfree: Là dòng sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên hàng đầu trong phân khúc tại Hàn Quốc, thương hiệu này chỉ dùng các nguyên liệu đặc trưng của hòn đảo nổi tiếng Jeju – miền Nam Hàn Quốc và rất được ưa chuộng tại Hongkong, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia và Trung Quốc.

Etude House: Dòng sản phẩm trang điểm đầu tiên của Hàn Quốc chú trọng đến yếu tố màu sắc, Etude khiến việc trang điểm dễ dàng, vui vẻ và đa phong cách hơn. Thương hiệu có mặt trên khắp châu Á, bao gồm Việt Nam.

Những con số ấn tượng

Vị thế toàn cầu
  • Tập đoàn mỹ phẩm Số 1 Hàn Quốc ra mắt năm 1945
  • Xếp hạng 14 toàn cầu trong “Top 100 tập đoàn mỹ phẩm năm 2014” do tạp chí Women’s Wear Daily bình chọn
  • Đứng thứ 28 trong “Danh sách các tập đoàn mỹ phẩm sáng tạo nhất thế giới năm 2015” do tạp chí Forbes bình chọn

 

DN626_BvAmorePacific250915_Tap-doan-my-pham-4
Nhà máy sản xuất chính của tập đoàn, có công suất 15.000 tấn sản phẩm/năm

 

Hiệu quả kinh doanh

Doanh thu tại nước ngoài chiếm 17,6% tổng doanh thu năm 2014, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước

6 trung tâm nghiên cứu toàn cầu
  • Gần 500 chuyên gia nghiên cứu toàn cầu
  • Trung tâm R&D tại: Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Mỹ, Nhật, Singapore
  • Chi phí dành cho công tác nghiên cứu chiếm 2,51% doanh thu năm 2014
  • 200 sản phẩm đã nhận được bằng sáng chế và 548 nghiên cứu khác được đăng ký chỉ trong năm 2014

(DNSGCT)


LEAVE A REPLY