Trải nghiệm nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực đỉnh cao

0
Vào giữa tháng 9 vừa qua, khách sạn năm sao sang trọng Le Meridien Saigon chính thức khai trương tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Le Meridien tại Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Frank Bochmann, Tổng quản lý Khách sạn Le Meridien Saigon nhân sự kiện này.

 

DN630_BvLeMeridienSaigon231015_Frank-Bochmann
Ông Frank Bochmann, Tổng quản lý Khách sạn Le Meridien Saigon

 

Trước hết xin ông chia sẻ những nét chính về Khách sạn Le Méridien Saigon?

Thương hiệu Khách sạn Le Méridien do Air France thành lập tại Paris vào năm 1972 với mục tiêu mang đến cho các lữ khách một ngôi nhà thứ hai khi họ đi xa. Năm 2005, Starwood đã mua lại thương hiệu này và biến thành một trong 10 thương hiệu phong cách sống sang trọng tại hơn 100 quốc gia và một phần trong mạng lưới SPG (Starwood Preferred Guest – chương trình khách hàng thân thiết của Starwood).

 

DN630_BvLeMeridienSaigon231015_Frank-Bochmann-2

 

Le Méridien mang đến cho du khách một góc nhìn mới về Sài Gòn với 350 phòng và suites với thiết kế sang trọng theo phong cách Pháp, được bố trí từ tầng 9 trở lên, tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn và TP. Hồ Chí Minh nhộn nhịp. Hiện nay chúng tôi có năm địa điểm phục vụẩm thực, club lounge với tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng dành cho các vị khách doanh nhân cùng với spa sang trọng, trung tâm thể dục hiện đại, bể bơi nước mặn với khu tắm nắng độc đáo. Ngoài ra không gian phòng họp với tổng diện tích 1.000m2 với ánh sáng tự nhiên và các trang thiết bị công nghệ tối tân sẽ góp phần vào thành công của các hội nghị hoặc tiệc tối của khách hàng.

Vậy đâu là điểm độc đáo khiến Le Méridien khác biệt so với các khách sạn năm sao khác?

Đây là khách sạn mang thương hiệu Le Méridien đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới không có hai Khách sạn Le Méridien hoàn toàn giống nhau.

 

DN630_BvLeMeridienSaigon231015_Frank-Bochmann-4

 

Le Méridien Saigon được thiết kế với cảm hứng từ địa phương nhưng vẫn giữ được đặc trưng châu Âu của thương hiệu.Bên trong khách sạn các vị khách có thể phóng tầm nhìn thông thoáng với dòng sông chảy ngang thành phố. Những nét văn hóa đặc sắc hòa quyện với các yếu tố thiết kế sẽ theo chân du khách từ giây phút họ bước vào khu vực chung đến khi về phòng nghỉ. Le Méridien mang đến các trải nghiệm cả năm giác quan cùng với tính âm-dương trong màu sắc, vật liệu, kết cấu, hoa văn và hình khối để kích thích sự khám phá của khách hàng. Từ ý tưởng thiết kế đến ẩm thực, Le Méridien đều mang đến góc nhìn mới để các vị khách có thể tương tác các nét đẹp về văn hóa, ẩm thực đặc sắc của đô thị này.

Phải chăng những con người làm việc ở đây cũng góp phần đáng kể tạo nên giá trị cốt lõi mà Le Méridien Saigon hướng tới?

Hiện nay chúng tôi có 260 nhân viên và 99% nhân viên là người Việt Nam. Cùng với sự phát triển kinh doanh, chúng tôi đang tăng dần nhân sự, dự kiến sẽ lên 400 nhân viên toàn thời gian trong năm.

Giá trị cốt lõi của Le Méridien là sự thanh lịch, văn hóa và khám phá, qua đó, chúng tôi đánh giá mọi thứ chúng tôi làm và có nhiều chương trình đào tạo để hỗ trợ nhân viên trong việc học hỏi và phát triển các giá trị này.

Ông vui lòng chia sẻ về đối tượng khách hàng mục tiêu của Le Méridien?

Đó là những vị khách yêu thích sáng tạo và khám phá, những người không chỉ tìm kiếm một khách sạn để nghỉ chân mà còn mong muốn có thêm sự tương tác văn hóa và trải nghiệm tại điểm đến. Những chiếc thẻ chìa khóa phòng không chỉ mở cửa phòng nghỉ mà còn đưa các vị khách đến với các đối tác nghệ thuật của khách sạn vì mỗi Khách sạn Le Méridien đều hợp tác với một đối tác văn hóa địa phương. Tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đang cộng tác với Galerie Quỳnh, một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại hàng đầu thành phố với nhiều tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

 

DN630_BvLeMeridienSaigon231015_Frank-Bochmann-3

 

Le Méridien Saigon có nhắm đến đối tượng khách hàng địa phương không và ông làm thế nào đểthu hút họ đến với khách sạn?

Không chỉ phòng ở mà các nhà hàng của chúng tôi đều hướng đến đối tượng khách hàng địa phương. Trong Khách sạn Le Méridien Saigon có năm địa điểm ẩm thực sang trọng độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị và khó quên cho khách hàng. Nằm ở tầng trệt là Latitude 10, nơi để các vị khách thích khám phá họp mặt, trò chuyện, trao đổi trong một không gian đầy sáng tạo. Ban ngày, đây là nơi lý tưởng để thưởng thức một tách cà phê illy được pha chế bởi barista chuyên nghiệp. Còn khi đêm xuống, nó sẽ trở thành một quán bar sang trọng với những ly cocktail sủi bọt và các loại rượu đẳng cấp thế giới. Nối tiếp với Latitude 10 là quầy bánh Art Cacao chuyên phục vụ các loại bánh ngọt kiểu Pháp và đặc biệt với món bánh su-kem Éclair trứ danh với mỗi ngày một hương vị.

Còn tại Nhà hàng Latest Recipe, nhà hàng gắn liền với thương hiệu Le Méridien, khách hàng sẽ bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng đặc biệt với các thức uống eye opener, khám phá ẩm thực Sài Gòn với các món ăn Việt Nam truyền thống và ẩm thực Pháp cổ điển được tái hiện với các loại nguyên liệu bản xứ độc đáo, thể hiện di sản châu Âu của thương hiệu Le Méridien.

 

DN630_BvLeMeridienSaigon231015_Frank-Bochmann-5

 

Tại tầng 9, Nhà hàng Bamboo Chic mang đến ẩm thực được truyền cảm hứng từ vùng biển Trung Hoa và Nhật Bản hiện đại. Các vị khách có thể vừa thưởng thức những ly cocktail từ rượu sake và Martini sáng tạo vừa lắng nghe các giai điệu sôi động được chơi bởi DJ và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của sông Sài Gòn.

Explore Bistro cũng tại tầng 9 là một phần của Explore Spa sẽ phục vụ các loại đồ uống tươi mát và món ăn dinh dưỡng.

Ông có thể chia sẻ, điều gì khiến ông tự hào nhất về Le Méridien Saigon?

Tôi thật sự rất tự hào về đội ngũ nhân viên Việt Nam được chúng tôi tuyển dụng và đào tạo. Họ thật sự là những đại sứ văn hóa của Việt Nam, tương tác tốt với khách hàng, là các chuyên gia về thương hiệu Le Méridien và đều có thái độ làm việc tích cực.

Xin cảm ơn ông!

Kim Chi (DNSGCT)

 


LEAVE A REPLY