INAX và hành trình 20 năm thay đổi diện mạo không gian vệ sinh của người Việt

0
LIXIL Việt Nam, thuộc tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về thiết bị vệ sinh và nhà ở, vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam. INAX từ lâu đã chiếm được trái tim người tiêu dùng Việt với những công nghệ tiên phong mang tính đột phá và luôn dẫn đầu khuynh hướng thị trường thiết bị vệ sinh. Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Tadashi Arishiro, Tổng giám đốc đầu tiên của INAX Việt Nam, hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ nước, Tập đoàn LIXIL Nhật Bản, về chặng đường phát triển vừa qua.

 

DN684_BvLixil251116_INAX
Ông Tadashi Arishiro, Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ nước, Tập đoàn LIXIL Nhật Bản

 

Là tổng giám đốc đầu tiên của INAX Việt Nam, ông có thể kể đôi nét về bối cảnh giai đoạn INAX đến Việt Nam cách đây 20 năm như thế nào?

Hai mươi năm trước là thời điểm Việt Nam đang có sự tăng trưởng nổi bật. Với mục đích triển khai kinh doanh tại Việt Nam và cũng để sản xuất hàng cung cấp cho Nhật Bản, Công ty INAX – nhà cung cấp thiết bị nhà ở hàng đầu của Nhật – đã liên kết với Công ty thương mại của Nhật Itochyu và Công ty Điện tử Giảng Võ để thành lập VINAX, cũng là tiền thân của INAX Việt Nam hiện nay.

Ngày đầu thành lập, công ty chỉ có bốn người và tôi là vị Tổng  giám đốc đầu tiên của INAX Việt Nam. Sau đó số lượng nhân viên dần tăng lên, mọi người cùng chung sức xây dựng nên nhà máy số 1 và mạng lưới nhà phân phối. Từ tháng 1-1998, chúng tôi đã bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên. Với sự nỗ lực không ngừng để sản xuất ra những sản phẩm vệ sinh chất lượng cao cùng mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, INAX Việt Nam đã phát triển lớn mạnh dần, với chín nhà máy và 2.512 nhân viên như hiện nay.

Sau 20 năm phát triển và mở rộng không ngừng, đến nay vị thế của INAX tại thị trường Việt Nam ra sao, thưa ông?

Đến nay chúng tôi đã khẳng định vị thế là thương hiệu sứ vệ sinh, thiết bị phòng tắm, thiết bị nhà bếp và vật liệu xây dựng được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. INAX là nhà cung cấp dải sản phẩm rộng nhất tại thị trường Việt Nam, từ trung đến cao cấp. Các sản phẩm INAX bao gồm: sứ vệ sinh, thiết bị phòng tắm như sen vòi, bình nóng lạnh, chậu rửa, gạch kiến trúc…, có mặt tại 8.000 cửa hàng trên toàn quốc. Theo đánh giá của các chuyên gia và nhà quản lý, INAX đã đến đúng thời điểm và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng những sản phẩm sứ vệ sinh và vật liệu xây dựng có chất lượng Nhật Bản. INAX không chỉ là nhà cung cấp hàng đầu mà còn là nhà tiên phong về công nghệ, liên tục ra mắt những công nghệ tiên tiến nhất như: công nghệ sứ Hyperkilamic, công nghệ chống bám bẩn Proguard, công nghệ tiết kiệm nước Eco Handle và mới đây nhất là Aqua Ceramic – công nghệ được xem là cuộc cách mạng về sứ, giúp bồn cầu “trắng sạch đến 100 năm”. Công nghệ này vừa giành giải Vàng Good Design Gold Award 2016 – một giải thưởng về thiết kế uy tín của Nhật Bản có lịch sử từ năm 1957.

Ông đánh giá ra sao về tiềm năng của thị trường thiết bị vệ sinh Việt Nam và tương lai của INAX tại đây khi mà nền kinh tế ngày một hội nhập và cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn?

Sau một thời gian trầm lắng, nền kinh tế Việt Nam đã bắt nhịp trở lại, tốc độ tăng GDP hiện ở mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thị trường bất động sản cũng đã hồi phục và có sự tăng tốc trong năm qua, kéo theo đó là thị trường vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh nhà ở cũng có sự tăng trưởng mạnh. Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp thời gian qua có sự phát triển vượt bậc, với con số căn hộ bán ra ấn tượng trên khắp cả nước. Như vậy, có thể thấy tiềm năng của thị trường thiết bị vệ sinh là rất lớn.

 

DN684_BvLixil251116_INAX-2
Đại diện LIXIL gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 20 năm INAX hiện diện tại Việt Nam

 

Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị vệ sinh khác nhau, tuy nhiên, INAX vẫn được đông đảo người tiêu dùng ưu ái đón nhận. Để đáp lại điều này, chúng tôi không ngừng sáng tạo và phát triển những sản phẩm mới, tốt hơn, đẹp hơn nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt. Công nghệ Aqua Ceramic mới ra mắt của INAX được giới chuyên gia trên thế giới công nhận là công nghệ có tính cách mạng trong ngành sứ, cũng là công nghệ duy nhất tính tới thời điểm hiện tại xử lý được cả bốn loại tác nhân chính gây ra vết bẩn cho sứ: vết bẩn thông thường, cặn nước cứng, vệt trầy xước và vi khuẩn tích tụ đặc biệt là công nghệ này giúp duy trì độ sáng bóng của bồn cầu gia đình bạn lên đến 100 năm. Chúng tôi luôn tự tin sẽ đem lại sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng. Hiện INAX là thương hiệu trụ cột của LIXIL với thị phần lớn tại Việt Nam và trong tương lai, chúng tôi còn mong muốn sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu này lớn mạnh hơn nữa.

Theo ông, điều gì đã làm nên thành công của INAX như ngày hôm nay?

Làm nên thành công cho INAX trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai, không thể không nhắc tới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Tập đoàn LIXIL, luôn hoạt động với tôn chỉ “Kết nối đến một cuộc sống tươi đẹp hơn” (The Link to Good Living).

Bên cạnh đó, không thể không kể đến yếu tố con người. INAX luôn không ngừng tận dụng sức mạnh sẵn có của đội ngũ cán bộ công nhân viên đầy năng lực, nhiệt huyết, với hệ thống phân phối toàn diện cùng các chiến lược tiếp thị – bán hàng chuyên nghiệp và những kiến thức và kinh nghiệm vận hành tại thị trường Việt Nam, để thúc đẩy doanh số cũng như độ phủ của thương hiệu INAX trên khắp cả nước.

Ông vừa nhắc đến con người là một trong hai yếu tố chủ chốt làm nên thành công của INAX ngày hôm nay. Vậy INAX đã làm gì để đầu tư cho yếu tố này?

Người lao động Việt Nam tại nhà máy của INAX nói riêng và LIXIL nói chung được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo Luật Lao động Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi luôn chú trọng điều kiện về an toàn, môi trường lao động. Hằng năm, chúng tôi cũng liên tục cử công nhân và chuyên gia sang Nhật để được đào tạo tại các nhà máy của LIXIL. Tại Việt Nam cũng luôn có các chuyên gia Nhật giàu kinh nghiệm sát cánh cùng nhân viên bản xứ để hỗ trợ và đào tạo, nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ công nhân viên có điều kiện làm việc tốt nhất và phát huy được tối đa năng lực và sức sáng tạo của mình.

Là một trong những thành viên đầu tiên của INAX Việt Nam, ông có cảm xúc gì khi công ty chạm mốc 20 năm phát triển?

Tôi vô cùng vui mừng khi INAX giữ vị thế của một công ty sứ vệ sinh số 1 Việt Nam, đó chính là giấc mơ của chúng tôi từ những ngày thành lập. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thương hiệu INAX còn song hành với cộng đồng qua những hoạt động xã hội trong nhiều năm qua, như Quỹ học bổng INAX dành cho sinh viên xuất sắc, quỹ “Trái tim cho em” tài trợ phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn… Hai mươi năm thương hiệu INAX hiện diện tại Việt Nam là chặng đường hai mươi năm chúng tôi luôn không ngừng sáng tạo vì cuộc sống tốt đẹp hơn của người Việt. Tôi mong muốn công ty sẽ tiếp tục lớn mạnh và phát triển hơn nữa trong tương lai, 30 năm, 50 năm, và 100 năm sau nữa, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam.

Xin cảm ơn ông và chúc thương hiệu INAX ngày càng lớn mạnh!

Hoàng Nguyên (DNSGCT)