Vẫn luôn có miếng bánh ngon nếu biết chọn phần hợp lý

0
“Thị trường luôn có những miếng ngon dành cho người lựa chọn đúng và kiên trì với con đường của mình. Thay vì giành thị phần của nhau, hãy lựa chọn thị phần hợp lý và cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu phân khúc khách hàng mình đã chọn”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sacom (Samland), ông Phạm Ngọc Tùng chia sẻ. Đây cũng là bí quyết giúp địa ốc Samland tăng trưởng ổn định và bền vững suốt gần 10 năm qua với các dự án được người mua đánh giá cao như Samland River View, Samland Giai Việt, Samland Airport…
Pham-ngoc-tung-tong-giam-doc-samland-BvSamland-702-2017 ok
Ông Phạm Ngọc Tùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sacom (Samland)
Không chỉ là CEO của một doanh nghiệp địa ốc tên tuổi, ông còn được biết tới như một chuyên gia giàu kinh nghiệm trên thị trường địa ốc. Kinh nghiệm này hỗ trợ ông như thế nào tại Samland và quan điểm của ông về đầu tư kinh doanh bất động sản trong bối cảnh hiện tại?

Ngay từ đầu, tôi tiếp cận bất động sản không bằng góc độ thương mại mà là nhà đầu tư phát triển dự án. Từ một mảnh đất, quy hoạch sẵn có, nhà phát triển đưa ra những ý tưởng thực thi để biến mảnh đất đó thành những khu đô thị, bề thế khang trang.

Quan điểm của nhà phát triển khác với quan điểm của nhà kinh doanh về bản chất. Mục đích chính của nhà kinh doanh bất động sản là mua bán kinh doanh để kiếm lời. Nhà phát triển thì khác, cần nghiên cứu thị trường, cảm nhận được hơi thở, xu hướng thị trường và đặc biệt hơn là thấu cảm, thấu hiểu nhu cầu người mua để đáp ứng điều đó.

Mỗi khách hàng chọn mua bất động sản đều hướng đến tam giác ba nhu cầu. Trước tiên, sản phẩm phải có chất lượng tốt, minh bạch pháp lý, đảm bảo giá trị gia tăng theo thời gian. Kế đến là mỹ quan, ai cũng mong muốn có được môi trường sống trong lành, thiết kế đẹp, thông minh. Cuối cùng là tiện ích sinh hoạt, giải trí và thuận tiện di chuyển. Những nhu cầu cơ bản đó không thay đổi theo thời gian mà ngày càng rõ ràng, nâng cao hơn. Thay vì quan tâm đến lợi ích kinh doanh trước mắt, nhà phát triển nên cải tiến sản phẩm để thỏa mãn trước tiên nhu cầu của khách hàng. Nhà đầu tư bất động sản cần nhìn từ góc độ phát triển bền vững.

Các dự án của Samland trên thị trường như Samland Giai Việt, Samland River View và mới đây nhất là Samland Riverside… đều ở vị trí tốt, đón đầu chuẩn xác các khu vực hứa hẹn có hạ tầng tốt và giao thông thuận tiện. Ai cũng biết, giá trị bất động sản chính là “vị trí, vị trí và vị trí” nhưng làm thế nào để “đón đầu được quy hoạch” như Samland, thưa ông?

Đúng là chúng tôi khá may mắn khi có nhiều dự án đón đầu chuẩn xác chiến lược phát triển hạ tầng và giao thông của thành phố và điều này đem lại giá trị rất lớn cho khách hàng của Samland.

Pham-ngoc-tung-tong-giam-doc-samland-BvSamland-702-2017
Thiết kế độc đáo và tối ưu của Samland Riverside mang lại cho dân cư không gian sống xanh, trong lành giữa thiên nhiên

Với góc độ của người Á Đông, tôi đặt văn hóa phương Đông lên hàng đầu, coi trọng cổ học – phong thủy. Bên cạnh việc quan tâm tới cơ sở hạ tầng giao thông, thuận tiện cho khách hàng, chúng tôi luôn cân nhắc tới yếu tố phong thủy, môi trường xung quanh dự án. Mọi dự án của Samland đều có sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy, vì đây là một môn khoa học gắn chặt với bất động sản. Chúng tôi tâm niệm, đất vị trí tốt mới mang lại sự phát triển cho cả khách hàng cũng như nhà đầu tư.

Đơn cử dự án Samland Riverside, sẽ công bố mở bán chính thức đợt 2 vào ngày 22-4-2017 tới. Đây là một vùng đất có giá trị về mặt địa lý phong thủy khi thỏa mãn ba yếu tố “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Dự án nằm ở trung tâm quận Bình Thạnh – liền kề quận 1, ven sông Sài Gòn và trên mặt tiền đường Ung Văn Khiêm mở rộng 30m. Không gì tốt hơn là quanh khu vực nhà bạn có một con sông hiền hòa uốn lượn, thủy khí luân chuyển giúp mang lại tài lộc, cuộc sống an lành, sức khỏe và tinh thần tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các dự án ven sông đều là hàng nóng trên thị trường bất động sản.

Ông có cho rằng Samland đẩy mạnh kinh doanh bất động sản hơi muộn, khi phần ngon của miếng bánh đã được chia xong?

Tôi không nghĩ rằng chúng tôi tới muộn mà là tới đúng lúc. Samland hình thành năm 2008, đúng thời kỳ thị trường bất động sản bắt đầu phân hóa mạnh mẽ, các phân khúc được định vị gần như khá rõ rệt và chúng tôi cũng sớm định vị được phân khúc của mình. Các dự án của chúng tôi đều ở tầm trung, phân khúc có “cầu” đông đảo, sôi động cả ở người mua lẫn giới đầu cơ. Gần 10 năm qua, Samland cũng đã có những thành công và chúng tôi vẫn kiên trì ở phân khúc của mình, không đi chệch hướng.

Bản chất thị trường luôn có những miếng ngon dành cho người lựa chọn đúng và kiên trì với con đường của mình. Vì vậy, tôi luôn quan niệm rằng không “lấn sân” sang thị phần mà nhiều doanh nghiệp khác đang làm tốt và thay vì giành thị phần của nhau thì hãy lựa chọn thị phần hợp lý, cố gắng đáp ứng cao nhất nhu cầu phân khúc khách hàng mình đã chọn. Đây cũng là bí quyết mà gần 10 năm qua chúng tôi đã thực hiện, chúng tôi phát triển nhưng phải luôn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng tích cực với các dự án thực hiện như Nhơn Trạch, Tân Vạn, River View… Điều may mắn của chúng tôi chính là có được đối tác đầu tư tốt và khách hàng đều luôn hài lòng.

Vừa là chủ đầu tư giàu kinh nghiệm đồng thời là chuyên gia bất động sản, ông có lời khuyên nào dành cho người mua căn hộ chung cư trong thời điểm hiện tại?

Với tình hình thị trường hiện nay, người mua có rất nhiều lựa chọn, nhưng giữa “rừng” thông tin và dự án, người mua càng cần phải sáng suốt, cân nhắc khi chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Như bạn thấy, tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, giao thông đang là mối bận tâm lớn nhất, vì vậy, ngoài các yếu tố cơ bản như phải chọn chủ đầu tư có uy tín, cam kết mạnh mẽ, có giải pháp thực tế cho mỗi vấn đề, thông số kỹ thuật dự án, hồ sơ pháp lý, quá trình thi công và tất nhiên là giá cả – gắn liền với chất lượng tương xứng và hình thức thanh toán… người mua cần xem xét các phương án về giao thông, sao cho thuận tiện khi di chuyển từ nơi ở tới nơi làm việc cũng như kết nối các nhu cầu khác trong cuộc sống thường nhật. Nếu bạn không đủ tài chính để sở hữu được vị trí trung tâm thành phố thì hãy chọn theo phương án thế này: môi trường làm việc ở phía đông bắc hãy chọn quận 2, quận 9; làm việc khu vực phía tây hãy chọn quận 5 – quận 8… Đây là yếu tố cơ bản cần gắn nơi ở với nơi làm việc vì chọn sai ảnh hưởng tới cuộc sống cho bản thân gia đình, cộng thêm gánh nặng về giao thông.

Một yếu tố cũng không thể coi nhẹ là dự án bất động sản cần phù hợp với người sử dụng, giải tỏa gánh nặng tâm lý, mang đến động lực sống, khiến chủ nhân tập trung làm việc và luôn lạc quan hướng về phía trước. Đây cũng là một giải pháp cho cuộc sống tương lai và tầm nhìn của người mua bất động sản. Dưới góc độ nhà phát triển dự án, chúng tôi mong muốn và luôn phát triển dự án trên nguyên tắc: quy hoạch của mình phải luôn đồng hành cùng với tầm nhìn phát triển tương lai của khách hàng.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị.
  • N.V thực hiện