“Việt Nam là thị trường quan trọng cho sự phát triển của AkzoNobel cả ở hiện tại và tương lai”

0
Nhân sự kiện thương hiệu sơn Dulux của Công ty sơn toàn cầu AkzoNobel  tổ chức giới thiệu màu chủ đạo cam đồng (copper orange) của năm 2015 tại tòa nhà Crescent Mall (Phú Mỹ Hưng), Doanh nhân cuối tuần đã phỏng vấn ông Jeremy Rowe, Giám đốc điều hành ngành Sơn trang trí của Công ty AkzoNobel khu vực Đông Nam Á và Nam Á.

AkzoNobel Everyday+_1

Ông có nhận xét gì về chiến lược của AkzoNobel cũng như các công ty đa quốc gia khác ở châu Á? Các chiến lược này sẽ thay đổi như thế nào?

Jeremy Rowe: Là công ty tiên phong trong ngành sản xuất sơn và chất phủ và là nhà sản xuất chính cho các loại hóa chất đặc biệt, AkzoNobel đang tăng cường và từng bước củng cố vị thế của mình trong khu vực với tư cách là một đối tác chính trong lĩnh vực phát triển và cải tạo đô thị. Đây cũng là bằng chứng thể hiện sự cam kết nghiêm túc của chúng tôi trong việc giải quyết những thách thức mà các đô thị lớn đang phải đối mặt, hỗ trợ các nỗ lực cải thiện các không gian đô thị lớn nhất thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi cũng được truyền tải đến công chúng thông qua các dự án bảo tồn di sảnvà các hoạt động cộng đồng khác.

Phát triển bền vững là giá trị bao hàm của toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Sáng kiến “Thành phố Con người” của AkzoNobel được xây dựng trên sáu trụ cột chính – màu sắc, di sản, giao thông vận tải, giáo dục, thể thao và giải trí, phát triển bền vững – và được thiết kế để đối mặt với những thách thức và cơ hội dành riêng chocác thành phố thế kỷ XXI. Sáng kiến “Thành phố Con người” chú trọng đến cam kết của chúng tôi trong việc cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo công đồng ở đô thị. Chúng ta có thể cùng nhau nỗ lực thực hiện tầm nhìn này và biến những thành phố của các công dân thế giới trở nên “con người” hơn. Việc quyết định hợp tác thực hiện chương trình “100 Thành phố bền vững” này là một cách để chúng tôi tạo ra những tác động tích cực cho sự bền vững về kiến trúc, xã hội và kinh tế của các thành phố, góp phần cho sự ra mắt ấn tượng của sáng kiến “Thành phố Con người”.

20141127-Coloryear2014_LRes-001

Ngành công nghiệp sơn trang trí phát triển ở Việt Nam như thế nào? Ông có thể so sánh thị trường nội địa Việt Nam với thị trường khu vực?

Ngành công nghiệp sơn trang trí tại Việt Nam phát triển rất sôi động và lạc quan. Tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực sơn trang trí chủ yếu là do sự tăng trưởng của ngành xây dựng và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu trong vài năm qua, ngành công nghiệp sơn của Việt Nam vẫn tiếp tục có những tăng trưởng vượt bậc. Với dân số lớn và tốc độ đô thị hóa tăng nhanh chóng, Việt Nam là một trong những quốc gia mà chúng tôi chú trọng đầu tư trong khu vực. Tháng 6 – 2012, chúng tôi đã công bố việc hoàn thành một giai đoạn quan trọng trong kế hoạch đầu tư mở động nhà máy sơn trang trí tại Việt Nam. Đây sẽ là tiền đề tạo đà cho sự phát triển liên tục của ngành hàng sơn trang trí tại khu vực Đông Nam Á của AkzoNobel. Khoản ngân sách lên đến 13 triệu euro đã được đầu tư cho việc mở rộng và nâng cấp nhà máy sơn trang trí tại Bình Dương với mong muốn tối đa hóa năng suất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng trong khu vực. Nhà máy sơn trang trí của AkzoNobel tại Bình Dương được thành lập vào tháng 9 năm 2007 với số vốn đầu tư ban đầu là 8 triệu euro và với tổng diện tích hơn 60.000 m2.

Chúng tôi nhận thấy các thị trường đang lên như Việt Nam là thị trường quan trọng cho sự phát triển của chúng tôi cả ở hiện tại và tương lai. AkzoNobel có một mạng lưới các cửa hàng bán lẻ rộng khắp toàn cầu, thương hiệu toàn cầu mạnh và các sản phẩm sáng tạo để tự tin giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc sơn trang trí tại Việt Nam. Qua nhiều năm, công ty sơn AkzoNobel đã luôn đồng hành cùng sự tăng trưởng và phát triển của Việt Nam, và giữ một vị trí nổi bật trong phân khúc sơn trang trí. Tăng trưởng tích cực tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục kéo dài. Chúng tôi cũng đặt rất nhiều nỗ lực vào việc nghiên cứu, sản xuất, phát triển và đổi mới các sản phẩm có chất lượng tốt hơn để đem đến giá trị gia tăng cho khách hàng và nỗ lực để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

IMG_0477 check

IMG_0345

IMG_0250

AkzoNobel Everyday+ 05

IMG_0437

AkzoNobel Everyday+ 04

AkzoNobel Everyday+ 03

10834035_10205626796682801_1966114778_n

10815724_10205626797882831_1026435816_n

10799257_10205626797282816_60416623_n

10816011_10205626797762828_2181843_n

Làm cách nào AkzoNobel có thể cạnh tranh với sơn giá rẻ từ Trung Quốc khi người tiêu dùng Việt Nam chưa thật sự chú trọng vấn đề này?

Đối với chúng tôi, chất lượng là chìa khóa quan trọng nhất. Mưa, bùn, bụi, ánh nắng mặt trời và các mùa trong năm đều đặt ra những thách thức khác nhau cho việc bảo dưỡng lớp sơn phủ của các tòa nhà. Chúng tôi cung cấp các giải pháp sơn đa dạng cho các mục đích khác nhau của người tiêu dùng, từ đó khách hàng sẽ lựa chọn được giải pháp phù hợp cho nhà của họ và nhận được giá trị bảo vệ lâu dài từ chúng tôi. Độ bền, tính ứng dụng cao và màu sắc đa dạng là những quy chuẩn cơ bản nhất của các dòng sản phẩm AkzoNobel.

Nỗ lực đầu tư đổi mới trong phân khúc của chúng tôi, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, đầu tư vào công nghệ mới và có một mục tiêu rõ ràng về chiến lược và vị thế trong tương lai gần là một vài nguyên tắc cơ bản cần thiết của AkzoNobel để dẫn đầu thị trường.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh quảng bá thương hiệu: chúng tôi luôn luôn nỗ lực hơn nữa để nói với mọi người về thương hiệu của chúng tôi, về sản phẩm của chúng tôi và lý do vì sao họ nên chọn thương hiệu này. Và yếu tố quan trọng nữa là chăm sóc cho khách hàng Việt Nam. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp vượt ngoài sự mong đợi của khách hàng trong thị trường nội địa, cả về sản phẩm và dịch vụ bằng cách đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa tất cả các nhu cầu và yêu cầu của họ.

Đâu là giá trị kinh doanh yêu thích nhất của ông?

Bốn giá trị hàng đầu của AkzoNobel là “Tập trung vào khách hàng”, “Thực hiện cam kết”, “Đam mê đạt đến sự xuất sắc” và “Cùng chiến thắng”. Tất cả bốn giá trị này đều là những động lực quan trọng để chúng tôi phát triển chuyên nghiệp trên thị trường. Nếu tôi phải chọn một thì “Tập trung vào khách hàng” sẽ là tiêu chí đầu tiên, bởi tôi tin rằng chúng tôi luôn luôn phải đặt nhu cầu của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu.

Bài học ông rút ra được sau những năm xây dựng môi trường kinh doanh tại Việt Nam là gì?

Đó là đóng góp cho chính cộng đồng nơi chúng tôi đang sống và làm việc. Chúng tôi hiện thực hóa sứ mệnh này thông qua chương trình “Let’s Colour” để tô điểm sắc màu cuộc sống tại các địa điểm mang tính biểu tượng và các tòa nhà tại Việt Nam. Ví dụ, trong chương trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhân viên AkzoNobel đã cùng chung tay sơn lại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Đại học Tổng hợp Hà Nội và khu dân cư Phúc Xá nhằm mang đến “chiếc áo mới” tươi tắn đầy màu sắc hơn cho Hà Nội. Chúng tôi cũng đẩy mạnh các hoạt động thêm sắc màu cho trường học bởi chúng tôi tin rằng trẻ em chính là thế hệ tương lai mang đến hy vọng và nguồn cảm hứng  cho chúng tôi.

Xin cảm ơn ông.
  • Nguyễn Văn

 

CHIA SẺ
Xem bài trước đóMercedes-Benz SLK350
Xem bài kế tiếpDNSG CUOI TUAN 586