Giải bài toán phụ thuộc cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Sau khi “thay tướng” (Uber bổ nhiệm giám đốc điều hành mới, Dara Khosrowshahi, thay cho nhà sáng lập Travis Kalanick vào tháng 8-2017), có vẻ khó khăn vẫn chưa thôi đeo bám Uber....

Hướng ra cho các cửa hàng tạp hóa truyền thống

Ngành bán lẻ dưới hình thức các siêu thị và các cửa hàng tạp phẩm sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai do những thay đổi mang tính dài hạn trong hành vi...

Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B

Khi nghĩ đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những người nổi tiếng xuất hiện trên mạng xã hội cùng với các sản phẩm làm đẹp hay...

Trở thành một doanh nhân không thể bị đánh bại

Đầu tháng 9 vừa qua, một trong những cơn bão có sức gió mạnh nhất từng được ghi nhận ở biển Đại Tây Dương (297km/g - theo tờ Time), siêu bão Irma, đã càn...

Làm việc với nhân viên “khẩn cấp”: Nhanh chưa hẳn là tốt

Trong môi trường công sở, đa số chúng ta đều ở trong những tình huống không thể chờ đợi một nhân viên quá chậm chạp hay quá thận trọng xử lý công việc. Nhưng...

Kinh doanh trong môi trường B2B: Vì sao chưa bán được hàng?

Hãy hình dung bạn là người mua hàng có kinh nghiệm và từng tiếp xúc với hàng trăm nhân viên bán hàng trong kênh kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B). Có bao nhiêu...

Zilingo: Một “Chatuchak di động”

Khi đến thăm thủ đô Bangkok của Thái Lan, hầu hết dân nghiện mua sắm không bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ cuối tuần Chatuchak. Trong một lần du lịch Thái Lan và...

Ba việc cần làm của nhà quản trị

Một cuộc thăm dò mới đây của Viện Gallup cho thấy, có đến 70% số nhân viên không quan tâm đến công việc. Các nhà quản trị đang tìm kiếm giải pháp cho vấn...

DTC: Xu hướng tiếp thị mới của các nhãn hiệu nổi tiếng

Tiếp thị trực tiếp (direct-to-consumer, viết tắt DTC) được hiểu là các hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hay dịch vụ từ người bán đến thẳng người tiêu dùng mà không quảng...

Samsung trở thành thương hiệu số một châu Á

Lần đầu tiên, hãng điện tử Samsung soán ngôi hãng xe Toyota với tư cách là thương hiệu có giá trị nhất ở châu Á, theo bảng xếp hạng mà Công ty Tư vấn...

Netflix, HBO và bài học cho thương hiệu truyền thống

Với tham vọng thâu tóm thị trường video trực tuyến, YouTube đã phát triển khá nhiều sản phẩm mới, như YouTube Kids, YouTube TV hay YouTube Red (một ứng dụng xem video trả phí)....

Sắc màu thương hiệu

Màu sắc có thể chuyển tải cảm xúc nhanh hơn từ ngữ. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa màu sắc và nhận diện thương hiệu cần được xây dựng một cách cẩn trọng....

Hiểu tính cách để giỏi kết giao

Kết giao và xây dựng các quan hệ xã hội là một việc được ví “giống với trồng trọt hơn là săn bắn”. Nghĩa là bạn cần tìm hiểu và biết về những người...

Tương lai nào cho các CMO?

Hiện nay, trong ban điều hành của một số doanh nghiệp thường xuất hiện một số chức danh mới như giám đốc Quan hệ khách hàng (Chief Customer Officer), giám đốc Kỹ thuật số...

Tài năng và sự phù hợp

Giữa tháng 8 vừa qua, mạng xã hội Twitter bất ngờ xuất hiện một trào lưu đặc biệt, bắt đầu bằng từ khóa #BartomeuDimiteYa (hay Bartomeu Resign Now, Bartomeu Out) - tức “Bartomeu hãy...

BÀI MỚI NHẤT

NỔI BẬT

HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP

THỜI SỰ