Thursday, March 30, 2017

Nhà thuốc: Mỏ dữ liệu mới của Đông Nam Á?

Khắp Đông Nam Á, các nhà thuốc vẫn vận hành như những cửa hàng độc lập hay cơ sở kinh doanh hộ gia đình - kết quả là ngành này vẫn rất manh mún...

Sản phẩm, thương hiệu và triết lý của doanh nghiệp

Trong cộng đồng tiếp thị, luôn có sự khác biệt sâu sắc giữa hai trường phái. Một tập trung vào sản phẩm, còn trường phái kia tập trung vào thương hiệu. Những người thuộc...

Những điều cần cân nhắc trước khi hợp tác kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp lớn được thành lập từ sự hợp tác thành công. Nhưng cũng có không ít doanh nghiệp tan rã bởi chuyện “hùn mà không hạp”. Các doanh nhân nhiều kinh nghiệm...

Để “ý tưởng lớn” được quan tâm

Khởi nghiệp là chuyện của những ý tưởng lớn, nhưng vấn đề mà hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đối mặt là luôn có ai đó ngoài kia có ý tưởng lớn hơn....

Một thị trường châu Á khác…

Châu Á giờ đã khác. Vậy khác thế nào? Khác nhiều hơn là bạn nghĩ. Người tiêu dùng thế hệ kế tiếp của châu Á sẽ tinh tế hơn bao giờ hết - điều...

Làm việc ít đi giúp tăng hiệu quả công việc!

Ở thời đại mà nhiều người chỉ muốn cắm đầu làm việc và không chịu nghỉ ngơi thì Alex Soojung-Kim Pang, một nhà tư vấn tại Silicon Valley nói điều ngược lại: “Mọi người...

Khởi nghiệp và chuyện nhân sự

Chuyện được châm ngòi từ bài viết trên blog cá nhân của nữ kỹ sư Susan Fowler, đăng ngày 19-2, về tình trạng phân biệt đối xử, về môi trường làm việc “cạnh tranh...

“Cánh tay robot” và ngành công nghiệp dệt may

Sản phẩm của một công ty startup có tên gọi là Sewbo (có văn phòng đặt tại Seattle - Mỹ) có thể sẽ tạo nên ảnh hưởng rất lớn đến cách sản xuất quần...

Hai chiến lược dành cho các thương hiệu nội địa

Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, vào giai đoạn năm 2020, số người có thu nhập khoảng 714 USD/tháng (hơn 16 triệu đồng/tháng) ở nước ta sẽ đạt mức...

Số hóa lĩnh vực quản lý sự kiện

PouchNATION là một công ty startup kỹ thuật số hóa việc quản lý tổ chức sự kiện. Công ty này ra đời tại Singapore và đang hoạt động tại các thị trường Đông Nam...

Xây dựng văn hóa quan tâm

Theo Adam Fridman, nhà sáng lập của AdvisorTV, một công ty tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trẻ ở Chicago (Mỹ) và Mabbly, một công ty tiếp thị kỹ thuật số, văn hóa...

Tối ưu hóa một chiến dịch “email marketing”

Tiếp thị bằng email có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ quan hệ với khách hàng hiện tại. Do được sử dụng khá phổ biến,...

Thích nghi với “mạng xã hội mới”

Rất nhiều công ty, thương hiệu đang hiện diện trên mạng xã hội như những con người thật. Trong những năm qua, hàng triệu công ty đua nhau xây dựng “lượng khán giả” mà...

Chỉ có nội dung là mãi mãi

Truyền thông và các doanh nghiệp đang trải qua một quá trình chuyển hóa mang tính cách mạng bởi công nghệ và internet đang thay đổi dữ dội hành vi tiếp nhận truyền thông. Ngày...

Startup và những sự kiện kết nối lãng phí

Là doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp startup, chúng ta hẳn đã quá quen với những sự kiện networking (sự kiện để xây dựng các mối quan hệ), nơi có thể giúp doanh...

BÀI MỚI NHẤT

NỔI BẬT

HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP

THỜI SỰ