DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân
Browsing loại

Marketing

Bốn xu hướng lớn trong ngành quảng cáo

Ngày nay, các nhà tiếp thị phải liên tục vận động, thích nghi với một hệ sinh thái tiếp thị phức tạp và năng lực đang thay đổi của các công ty quảng cáo. Có thể nói cách thức mà nhà tiếp thị và công ty quảng cáo (agency) hợp tác với nhau…

Khi người tiêu dùng “nhìn thấu” thương hiệu

Trước kia, một doanh nghiệp cũng giống như “chiếc hộp đen”, người ngoài khó nhìn thấy được những hoạt động bên trong. Khi đó, thương hiệu là “lớp nước sơn bên ngoài chiếc hộp”. Còn thời điểm năm 2017 này thì sao? Một đoạn phim quay từ…

Giải mã dấu ấn của những thương hiệu Nhật

Chỉ bằng hành động đơn giản là cúi chào khách hàng, thế nhưng mới đây, một cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự gây ra một cơn bão truyền thông ở nước ta. Cụ thể, khi tìm kiếm từ khóa “cây xăng cúi chào” trên Google, trong…

Kết nối chợ “thực” với chợ “ảo”

Sau khi bỏ ra 13,7 tỉ USD để mua lại Whole Foods và điều chỉnh giá bán hàng sau đó, Amazon đã tạo ra một bức tranh mới cho ngành bán lẻ vốn đang gặp nhiều khó khăn của Mỹ. Tuy nhiên, theo một số nhà phân tích, Amazon chưa phải là “hình mẫu”…

Nhất quán không có nghĩa là nhàm chán

Có thể khẳng định Coca-Cola là biểu tượng thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới, đạt được vị trí hàng đầu nhờ vào cách làm tiếp thị khôn ngoan và sử dụng nhiều kênh truyền thông đa dạng. Nhưng sự nhất quán, kiên định của một thương…

Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B

Khi nghĩ đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những người nổi tiếng xuất hiện trên mạng xã hội cùng với các sản phẩm làm đẹp hay sản phẩm tiêu dùng. Tiếp thị ảnh hưởng đã trở nên phổ biến và có ảnh hưởng lớn đối với…