DoanhNhan+
Cộng đồng Doanh Nhân

Làm đơn giản quy trình của ngành y tế

0

Chất lượng của ngành y tế ở khu vực Đông Nam Á đã tương đối được cải thiện trong vài năm gần đây, nhưng vẫn còn nhiều khoảng trống và sự kém hiệu quả do các quy trình chủ yếu dựa vào thủ công và thiếu tiêu chuẩn hóa.

Một ví dụ rõ ràng là tỷ lệ theo dõi bệnh trạng sau khi khám bệnh là rất thấp. Điều này có nghĩa là nếu kết quả cho thấy một người có huyết áp cao hơn bình thường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ không thể trò chuyện thường xuyên với bác sĩ vì những quy trình không tiện lợi và đơn điệu.

Ai có thể giải quyết những khó khăn này của ngành y tế tốt hơn là chính các bác sĩ?

MyDoc là một ứng dụng tích hợp nhiều chức năng lưu trữ hồ sơ và truyền thông trong một nền tảng dễ sử dụng; kết nối nhiều nhóm trong ngành bao gồm các bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa và bệnh viện. Ứng dụng này giúp bệnh nhân tiếp cận mạng lưới dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn của bác sĩ, kê đơn trực tuyến, nhật ký sức khỏe cá nhân hay các chương trình quản lý bệnh trạng dài hạn. Người sử dụng có thể chọn, so sánh, đặt lịch kiểm tra sức khỏe và tư vấn với bác sĩ, với trung tâm chẩn đoán và bệnh viện hoặc tiếp cận hồ sơ bảo hiểm y tế. Bệnh nhân cũng có thể gửi tin nhắn và đặt lịch tư vấn qua video với bác sĩ sau khi nhận được kết quả xét nghiệm.

MyDoc-ung-dung-nganh-y-te-QTKD-718-2017 ok

Về phía các bác sĩ, họ có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn, gặp gỡ bệnh nhân và có thêm thu nhập. Sử dụng ứng dụng này, bác sĩ cũng có thể tạo thời gian biểu làm việc cho họ. MyDoc còn có một số tính năng khác như trao đổi thông tin giữa đồng nghiệp với nhau và giới thiệu các chuyên viên, dịch vụ trong ngành.

MyDoc (www.my-doc.com) là một công ty khởi nghiệp của Singapore, do bác sĩ Snehal Patel và bác sĩ Vas Metupalle sáng lập vào năm 2012. “Chúng tôi biết rằng cần phải tạo ra một dịch vụ dễ sử dụng và giải quyết được những thách thức của đồng nghiệp trong ngành. Chúng tôi hiểu những gì các bác sĩ thật sự muốn và cần”, bác sĩ Patel nói.

Mặc dù người sử dụng cuối cùng là các bệnh nhân, nhưng khách hàng của MyDoc là các công ty thuê họ. Đây là một ứng dụng toàn diện có thể theo dõi tình trạng “sống khỏe” của nhân viên trong dài hạn. Các đối tác trong ngành bảo hiểm cũng có thể thông qua ứng dụng này để kết nối và mang lại lợi ích cho khách hàng của họ nhờ khả năng theo dõi và tự động hóa quy trình của MyDoc.

Chỉ riêng tại Singapore, công ty khởi nghiệp này đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của họ. Họ cũng hoạt động tại các thị trường khác trong khu vực như Hongkong, Malaysia, Sri Lanka và đang tìm hiểu những thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Philippines.

  • Sỹ Anh theo INC
Xem thêm: