7 bài thể dục giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

0
Nhảy dây, tập squats, bơi lội, chạy bộ… là những bài tập thể dục tiêu hao nhiều năng lượng nhưng lại rất dễ thực hiện, vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe, vừa giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, “gõ” lại vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.
1. Nhảy dây

Có lẽ bạn đang hồi tưởng lại lần nhảy dây cuối cùng khi bạn đang là học sinh tiểu học. Không ai có thể ngờ một trò chơi của trẻ nhỏ lại có tác dụng hiệu quả trong hoạt động tăng cường sức khỏe. Phương pháp tập này đốt cháy nhiều calo hơn bất cứ hình thức nào khác. Hơn nữa, đây là bài tập bạn dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu, đơn giản và không tốn kém.

2. Squat

Squat hay bài tập đứng lên ngồi xuống là bài tập phối hợp toàn bộ cơ thể và có hiệu quả rất lớn. Bài tập giúp săn chắc cơ đùi và mông, tăng cường sự hòa hợp, dẻo dai của cơ thể và đốt cháy năng lượng thừa. Để tăng lượng calo tiêu thụ và tăng nhịp tim, bạn có thể tập squat theo kiểu nhảy hoặc hạ người ở tư thế ngồi xổm cùng với tạ. Nếu bạn phải ngồi làm việc suốt cả ngày thì bạn có nguy cơ mắc bệnh hơn, tại sao không thửvài động tác trong khi chờ bữa tối, chờ nước sôi hoặc là chờmáy tính khởi động?

3. Chống đẩy

Đối với nhiều người, bài tập chống đẩy hơi khó thực hiện nhưng tập luyện đều đặn, nó sẽ tạo hiệu quả bất ngờ. Chống đẩy tác động nhiều đến cơ vai và cánh tay giúp vùng cơ này săn chắc. Chống đẩy cũng rất tốt cho tim và tăng cường tuần hoàn. Có nhiều kiểu chống đẩy khác nhau để buổi tập thêm thú vị nhưng hãy đảm bảo lưng luôn được giữthẳng trong lúc tập để giảm đau lưng và tránh biến dạng cột sống.

4. Bài tập chùng chân

Bài tập chùng chân tác động lên từng bên chân khác nhau cho phép định hình và củng cố hầu hết các cơ trong cơ thể như hông, bắp chân, cổ chân, đầu gối. Để tăng nhịp và cường độ, bạn có thể kết hợp thêm động tác nhảy khi tập. Đây là một bài tập thể dục dễ làm, rất phù hợp cho những người có thời gian biểu hạn hẹp.

DN572_Tuvan290814_the-duc-cai-thien-voc-dang-3

5. Bơi lội

Tin tuyệt vời cho những tín đồ bơi lội và những ai muốn cải thiện thân hình – bơi là phương pháp cực kỳ hiệu quả cho những ai muốn một thân hình thon gọn. Bơi lội còn cho thấy nhiều lợi ích sức khỏe như giảm áp huyết, tăng sức khỏe cho tim và cải thiện hô hấp.

DN572_Tuvan290814_the-duc-cai-thien-voc-dang-4

6. Chạy bộ

Chạy bộgiúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ, đốt cháy năng lượng và tăng cường sức khỏe toàn diện. Chạy bộ giúp cơ chân khỏe, dẻo dai và vóc dáng thon gọn hơn. Bạn nên chạy vào buổi sáng sớm để tinh thần sảng khoái, tăng hiệu quả công việc. Bạn cũng có thể đi bộ thay thế.

DN572_Tuvan290814_the-duc-cai-thien-voc-dang

7. Đạp xe

Đi xe đạp là cách đơn giản giúp đôi chân được hoạt động nhiều và cơ thể đổ mồ hôi. Nếu có thể, bạn nên chọn xe đạp khi đi làm để tăng cường sức khỏe, giữ vóc dáng và tinh thần thoải mái hơn. Bạn có thể rủ bạn bè đạp xe cùng hoặc tổ chức thành nhóm đạp xe để có thêm động lực tập luyện.

M.C

LEAVE A REPLY