Thức uống bổ dưỡng cho làn da hạ nhiệt mùa hè

0
2
Còn gì tuyệt vời hơn một ly nước giải khát mùa hè giúp hạ nhiệt cơ thể và tái tạo năng lượng cho làn da. Một số công thức pha chế thức uống sau sẽ giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể và đem lại làn da khỏe mạnh. Bạn có thể nhâm nhi 2-3 ly mỗi ngày khi bụng hơi đói hoặc sau khi tập thể dục.

Thức uống phục hồi làn da

Thành phần: Hai chén rau bó xôi, hai ly nước dừa tươi, hai lát dứa hoặc một quả chuối, một quả bơ.

Thực hiện: Xay cải bó xôi với nước dừa cho đến khi mịn. Tiếp theo, thêm các loại trái cây còn lại và xay một lần nữa. Dùng với đá viên hoặc đông lạnh một thành phần trước khi xay.

DN603_Lamdep170415_Giai-nhietThức uống dinh dưỡng màu xanh lá cây này chứa nhiều chất béo lành mạnh và vitamin E giúp giảm thiểu tình trạng viêm da, nước dừa đóng vai trò như chất dưỡng ẩm và tái tạo mô.

Chuối xay cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Thành phần: Một quả chuối to, một muỗng bơ đậu phộng, 1/2 ly sữa hoặc sữa chua, một muỗng cà phê mật ong, hương hạnh nhân (hoặc vani).

Thực hiện: Cho tất cả và vài viên đá vào máy xay sinh tố và xay đến khi mịn. Nếu dùng chuối đông lạnh thì không cần xay với đá viên.

DN603_Lamdep170415_Giai-nhiet-2Thức uống mang hương vị món milkshake thực sự tốt làn da của bạn vì hạnh nhân giàu vitamin E giúp làm sạch và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, chuối chứa nhiều vitamin A, B và E đóng vai trò như một tác nhân chống lão hóa.

Nước chanh gừng – bạc hà cho làn da sáng

Thành phần: Bốn ly nước, bốn túi trà xanh, 1/2 chén lá bạc hà tươi xắt nhỏ, 1/3 chén gừng tươi xắt nhỏ, 1/3 chén nước cốt chanh tươi và đường.

Thực hiện: Đun sôi hai ly nước rồi để lửa riu riu. Cho túi trà, bạc hà, gừng vào nước và ngâm trong 30 phút. Lọc hỗn hợp vào một bình lớn. Thêm nước cốt chanh và hai ly nước còn lại vào bình. Thêm đường tùy vào khẩu vị. Uống kèm với đá. Trang trí vài lát chanh nếu muốn.

DN603_Lamdep170415_Giai-nhiet-3Bạc hà giúp giảm nhiệt độ cơ thể, làm dịu những đốm đỏ trên mặt, giúp giảm mụn trứng cá do stress và chàm. Trà xanh chứa chất chống oxy hóa làm dịu tình trạng viêm. Chanh chứa nhiều vitamin C, thúc đẩy quá trình tạo collagen, giúp duy trì sức khỏe làn da. Với gốc zingy có đặc tính chống viêm, gừng sẽ giúp giảm nhiệt, kích ứng da từ trong ra ngoài.

Mẹo tiếp nước cho cơ thể trong mùa nóng

  • Uống nước tinh khiết ở nhiệt độ phòng là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt sau khi tham gia những hoạt động ra mồ hôi.
  • Uống nước 30 phút trước hoặc 60 phút sau bữa ăn. Không nên uống nước trong bữa ăn do nước sẽ pha loãng dịch vị tiêu hóa của dạ dày, gây cản trở tiêu hóa.
  • Tránh nước giải khát và đồ uống chứa cồn, đường và caffeine vì chúng sẽ làm cho bạn mất nước.
  • Uống nước trước khi vận động để bổ sung dự phòng cho lượng nước sẽ bị mất. Và sau khi vận động cũng cần phải uống nước.
  • Cần uống nước thường xuyên để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của tế bào, điều hòa nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.
  • Nhận biết cơ thể đang bị mất nước qua cơn khát và màu sắc nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu hổ phách, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể ngay.