Phụ nữ mua sắm trực tuyến nhiều hơn nam giới

0

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công thương năm 2013, phụ nữ chiếm tỷ lệ cao hơn về mua sắm trực tuyến, với 59% so với 49% của nam giới. Nhóm cán bộ quản lý, nhân viên văn phòng chính là đối tượng mua sắm trực tuyến thường xuyên, chiếm đến 41%; kế đến là sinh viên chiếm 37%. Đây là những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, có điều kiện sử dụng internet, ít có thời gian đi mua sắm…

Theo kết quả khảo sát, có 61% người mua hàng trực tuyến qua các trang web bán hàng; 51% mua qua các trang web bán hàng theo nhóm (group-on); 45% mua sắm trên các diễn đàn/mạng xã hội; 19% mua qua các sàn giao dịch thương mại điện tử… Quần áo, giày dép, mỹ phẩm… là các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến.

Q.N

LEAVE A REPLY