[VIMS2015] Renault – Renault Việt Nam thực hiện “Khơi nguồn cảm hứng cuộc sống”

0

Sự có mặt của Renault – thương hiệu xe Pháp nổi tiếng tại VIMS 2015 đang là một ẩn số đầy hấp dẫn. Công ty Auto Motors Việt Nam – nhà nhập khẩu xe Renault tại Việt Nam đã xác định đây là “thời điểm vàng” để khởi động chiến dịch chia lại phân khúc thị trường bằng việc sẽ giới thiệu hàng loạt các mẫu xe mới ngay tại sự kiện này. Cùng với công bố sẽ đem đến thị trường Việt Nam những mẫu xe chất lượng châu Âu nhưng có giá bán chỉ ngang tầm xe châu Á, thương hiệu xe Pháp đầu tư kỹ lưỡng cho gian trưng bày theo chủ đề “Passion for Life” để tạo nên tâm điểm thu hút khách tham quan tại VIMS 2015.

DN628_XH091015_VIMS-2015-Renault
Ông Xavier Coiffard – Tổng giám đốc Renault Việt Nam

 

 

 

Năm 2016 hứa hẹn sẽ là một năm “tái sinh” của Renault tại Việt Nam. Với ba sản phẩm mới sẽ được ra mắt, chúng tôi hy vọng bán được số lượng xe lớn và đáp ứng được nhu cầu của hàng nghìn khách hàng. Chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều xe Renault chạy trên đường, với các mẫu xe đủ mọi phân khúc và mức giá. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đặt ra mục tiêu có mặt tại các thị trường lớn của Việt Nam và gần gũi hơn với khách hàng bằng việc mở thêm đại lý và các điểm dịch vụ sau bán hàng. Mục đích là làm cho khách hàng Việt tin tưởng xe Pháp thật tuyệt vời và Renault là số 1!

 

 

 

 

Renault – phong cách lịch lãm kiểu Pháp

Có lịch sử phát triển gần 100 năm, thương hiệu Renault đã trở thành một biểu tượng thành công của người Pháp với những dòng xe không chỉ hấp dẫn, sang trọng bề ngoài, mà còn là sự tinh tế của không gian nội thất và hệ động lực đáng nể kết tinh từ kinh nghiệm hơn 30 năm tham gia các đường đua F1. Cùng với hai mẫu xe Clio và Laguna, thương hiệu lâu đời của Pháp đã trở thành một trong những tên tuổi nổi tiếng trong làng xe hơi thế giới về những thiết kế đột phá mang tính cách mạng, công nghệ bảo mật vượt trội hay công nghệ xe đua tối tân. Năm thị trường được xem là đạt sức tiêu thụ lớn nhất của Renault là Pháp, Brazil, Đức, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Với sự phát triển vững mạnh và lan tỏa, hiện Renault đã có mặt tại gần 120 quốc gia với ba thương hiệu chính là Renault, Daica và Renault Samsung. Năm 2011, Renault đạt mức tiêu thụ 2,7 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó lượng xe bán ra tại khu vực ngoài châu Âu chiếm đến 43%. Sự tăng trưởng của những mẫu xe dân dụng hiện đại mang thương hiệu Renault trên các thị trường có phần đóng góp không nhỏ của những thành tích lẫy lừng mà hãng xe này tạo được trong các giải đua chuyên nghiệp tầm cỡ như F1, chẳng hạn mười lần vô địch ở tư cách nhà sản xuất hay chín lần vô địch khi trực tiếp tham gia đường đua.

 

DN628_XH091015_VIMS-2015-Renault-3

 

Đối với thị trường Việt Nam, sau năm năm dành cho các chiến lược thăm dò và đánh giá, Renault đang có kế hoạch bùng nổ trong năm nay với mục tiêu rõ ràng về phân chia thị phần và hình thành một xu thế phong cách thời trang xe hơi mới. Cuộc “tái sinh” của những chiếc xe hơi sang trọng, lịch lãm nhất đến từ nước Pháp sẽ được chứng tỏ bằng sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe Renault mới nhất ngay trong năm nay và năm 2016 vì hãng xe Pháp tin rằng họ đã thấu hiểu về nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

VIMS 2015 – sân khấu hoành tráng dành cho cuộc cách mạng của Renault

Màn trình diễn của thương hiệu xe hơi hàng đầu nước Pháp sẽ được mang tên là “Khơi nguồn cảm hứng cuộc sống” (Passion for Life), bao gồm khu vực trưng bày độc đáo cùng các tiết mục biểu diễn ấn tượng theo chủ đề đã lựa chọn. Ba mẫu xe hoàn toàn mới được phủ kín trên sân khấu trước giờ công bố hẳn sẽ khơi gợi mạnh trí tò mò và phấn khích của khách tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Renault giới thiệu đồng thời ba sản phẩm mới tại một thị trường, chứng tỏ quyết tâm mạnh mẽ của Auto Motors Việt Nam trong nỗ lực thay đổi thứ hạng của thương hiệu xe Pháp tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Ý định đem đến cho giới tiêu dùng Việt Nam những mẫu xe chất lượng châu Âu nhưng có giá bán ngang tầm các mẫu xe châu Á trên cùng phân khúc được xem là một phát pháo khơi màn cho một cuộc cạnh tranh quyết liệt sắp diễn ra và tất nhiên, người tiêu dùng sẽ được thụ hưởng nhiều lợi ích và lựa chọn hơn.

 

DN628_XH091015_VIMS-2015-Renault-2

 

Sự tăng trưởng về mặt doanh số của Renault trong những tháng đầu năm 2015 tại thị trường Việt Nam được đánh giá là khá tốt. Vì thế, hãng xe này đang nỗ lực cung cấp những dịch vụ với chất lượng tốt hơn, đồng thời gia tăng số lượng các đại lý tại các tỉnh, thành phố lớn để tiếp tục gia tăng thị phần.

Người tiêu dùng Việt Nam trước đây thường bị thu hút bởi các thương hiệu có truyền thống lâu đời nên thường chọn mua xe của những thương hiệu mà họ nhìn thấy hằng ngày trên đường, xem đó là một chuẩn mực. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trước sự phát triển của thị trường xe hơi, người tiêu dùng đã bắt đầu có những thay đổi quan niệm về những thương hiệu xe mà họ muốn sở hữu và đây chính là cơ hội dành cho Renault. Đã kỳ công xây dựng kế hoạch xâm lấn thị trường, sự tích cực quảng bá sản phẩm của Renault trong VIMS 2015 với ba mẫu xe mới và kế đó là bốn mẫu xe khác trong năm 2016 hẳn sẽ thật sự tạo nên sự bùng nổ của thương hiệu xe Pháp. Để chinh phục mục tiêu hằng năm bán ra hàng ngàn xe ở đủ mọi phân khúc, Công ty Auto Motors Việt Nam sẽ nhập khẩu những chiếc Renault được trang bị những công nghệ hiện đại nhất, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn về lượng khí thải Euro 5 và hứa hẹn sẽ là những mẫu xe xanh nhất có mặt trên thị trường Việt Nam.

 

DN628_XH091015_VIMS-2015-Renault-4

 

Như vậy, tại VIMS 2015, sẽ có năm mẫu xe của Renault xuất hiện trên sân khấu, gồm hai mẫu đang được phân phối và ba mẫu hoàn toàn mới. Nhân dịp này, khách tham quan sẽ có cơ hội tải một ứng dụng Renault trên điện thoại được xây dựng riêng cho VIMS 2015 và sẽ nhận được quà tặng thông qua ứng dụng này từ nhà sản xuất. Cùng chia sẻ mong muốn sẽ có một cuộc triển lãm quy mô lớn, quy tụ được tất cả các thương hiệu xe nổi tiếng đến với Việt Nam, Renault không che giấu tham vọng sẽ chứng tỏ được xe hơi Pháp là tuyệt vời và số 1 chính là… Renault!

Huỳnh Nguyễn (DNSGCT)

 


LEAVE A REPLY