[VMS2015] Peugeot tăng trưởng mạnh nhờ dòng sedan và CUV

0
Với doanh số hơn 400 trong chín tháng đầu năm, gấp bảy lần cùng kỳ năm ngoái, Peugeot tiếp tục là thương hiệu có mức tăng trưởng hàng đầu trên thị trường ôtô Việt Nam trong đó mẫu xe chiến lược 208, 3008 và 508 được ưa chuộng nhất.

Peugeot là thương hiệu xe hơi của Pháp, chính thức trở lại Việt Nam thông qua Công ty ôtô Trường Hải (Thaco) kể từ cuối năm 2013, với cả xe sản xuất lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc.

Thương hiệu xe hơi “huyền thoại” này đang từng bước vững chắc chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam bằng chuỗi sản phẩm xe châu Âu sang trọng, tiện nghi, an toàn cao cấp và giá cạnh tranh, từ hatchback cỡ nhỏ (Peugeot 208), sedan hạng C (Peugeot 408), hạng D (Peugeot 508), xe crossover (Peugeot 3008), xe thể thao (Peugeot RCZ). Với chiến lược bài bản và đề cao nhu cầu người dùng của Thaco, sau hơn một năm ra mắt, Peugeot đã phát triển được tám showroom chính hãng trải rộng khắp cả nước. Thương hiệu Peugeot ngày càng được khách hàng đón nhận nhiệt tình, trong đó nổi bật là Peugeot 208, 3008 và 508. Chính thiết kế đẹp, sang trọng, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu cùng với giá bán hợp lý, chế độ dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, phụ tùng thay thế chính hàng đã nhanh chóng giúp thương hiệu Peugeot khẳng định mạnh mẽ vị thế trên thị trường ôtô Việt Nam. Peugeot hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), đã có hơn 400 chiếc Peugeot bán ra trong chín tháng năm 2015 vừa qua, gấp tới bảy lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chiếm đại đa số là hai mẫu xe 3008 và 508. Đâu là nguyên nhân gây “sốt” của ba mẫu xe Peugeot này:

Peugeot 208 – Sự “khác biệt” tại Việt Nam

Trong phân khúc xe hạng B – Peugeot 208 đã tạo nên sự khác biệt tại thị trường Việt Nam; từ thiết kế, trang thiết bị tiện nghi… và cả giá bán đầy cạnh tranh là những thế mạnh để khách hàng lựa chọn mẫu xe 208. Với xuất xứ châu Âu, rõ ràng “chú sư tử” nhỏ này gây ấn tượng ngay từ ban đầu, kể cả khi khách hàng chưa nhìn thấy xe hay ngồi trước tay lái. Giá bán 948 triệu đồng với những trang thiết bị an toàn và tiện nghi được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot

 

Peugeot 208 là mẫu xe hatchback nằm ở phân khúc hạng B được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 1.6L với hệ thống điều khiển van biến thiên VVT đi kèm hộp số tự động bốn cấp. Đây là động cơ của Peugeot mà BMW đã sử dụng để trang bị cho những mẫu xe cỡ nhỏ của mình (bao gồm cả MINI), động cơ này dù không sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp hay turbo tăng áp nhưng có sức mạnh khá tốt: 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 160Nm tại 4.250 vòng/phút với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g hết 10,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/g. Những con số này khiến người lái ngạc nhiên về tốc độ, khả năng bứt tốc trong mọi điều kiện đường sá.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-2

 

Là một mẫu xe cỡ nhỏ, Peugeot 208 được trang bị khá nhiều thiết bị an toàn mà không phải mẫu xe hạng C và lớn hơn nào tại Việt Nam cũng có được. Đó là hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh được hỗ trợ bởi hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, bốn túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau… Tuy nhiên sự ngạc nhiên sẽ tăng lên khi với hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt ASR, những trang thiết bị này sẽ giúp Peugeot 208 mang lại sự vận hành êm ái cùng sự an toàn hơn hẳn.

 

 

Còn với trang thiết bị tiện nghi, Peugeot 208 có hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, nội thất da với thế mạnh là hàng ghế trước có hệ thống thông gió, trong khi đó tính năng điều khiển cơ của hàng ghế trước không được ưa thích – điều này nhà phân phối có thể lý giải mẫu xe này được sản xuất tại châu Âu nên ít khi trang bị tính năng này, tuy nhiên, xe bán tại thị trường Việt Nam, rõ ràng cần những tính năng phù hợp cho thị hiếu tại đây.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-4

 

Thêm một “minh chứng” cho nguồn gốc châu Âu của Peugeot 208 là hệ thống giải trí của mẫu xe này hoàn toàn loại bỏ ổ đọc đĩa, chuyển hoàn toàn sang các kết nối thiết bị ngoại vi khác nhau như điện thoại (qua bluetooth), USB, máy nghe nhạc (AUX) và hỗ trợ thêm màn hình cảm ứng chuẩn HD 7” cùng bộ loa tám chiếc có hiệu ứng 3D.

3008 – Xe đa dụng thông minh

Peugeot 3008 có mức giá gần như tốt nhất phân khúc crossover thương hiệu châu Âu mà lại vượt trội về tiện nghi, thiết kế công nghệ cũng như trang bị an toàn cao cấp. Đây chính là ưu thế để Peugeot 3008 luôn hấp dẫn đối với khách hàng chú trọng đến sự thoải mái, chất lượng đẳng cấp so với số tiền bỏ ra chưa đến 1,2 tỉ đồng.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-5

 

Kể từ khi ra mắt trên toàn cầu vào năm 2008 đến nay, chiếc crossover năm chỗ này vẫn không suy giảm sự hấp dẫn, thậm chí còn có thể sánh ngang hàng với bất cứ đối thủ mới nào. Điều này cũng thấy rõ hơn khi Peugeot 3008 được nâng cấp khá mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi vào năm 2014. Ưu thế của dòng xe châu Âu nói chung và Peugeot nói riêng là dễ tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy. Với Peugeot 3008, đó chính là những đường nét thiết kế đơn giản, kết hợp với nhau để tạo nên một kiểu dáng hài hòa mà không hề đơn điệu.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-6

 

Về trang bị, Peugeot 3008 có đầy đủ các tính năng cao cấp như điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh sáu loa, kết nối Bluetooth, USB/AUX, phanh tay điện tử, ghế lái điều chỉnh điện, sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị HUD, tự động ngắt/mở động cơ, cảm biến áp suất lốp, gương chống chói…

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-7

 

Vật liệu da cao cấp với tông màu đen toàn bộ bảng táp-lô trung tâm, ta-luy cửa, vô-lăng, ghế ngồi và được điểm xuyết bằng các đường chỉ khâu đầy tinh tế. Nhìn chung, so về trình độ chế tạo và cấp độ trang bị, Peugeot 3008 vẫn ở một vị thế cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-8

 

Về khả năng vận hành, Peugeot 3008 tiếp tục sử dụng loại động cơ tăng áp dung tích 1,6 lít cho công suất tối đa lên đến 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt giá trị 245Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa 205km/g. Peugeot 3008 được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống cao cấp như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, camera lùi, sáu túi khí…

508 mới – Sedan hạng D đáng lựa chọn

Peugeot 508 mới 2015 đã “lột xác” về thiết kế qua phong cách hiện đại và bắt mắt hơn với chiều dài được tăng thêm 38mm nhằm tăng vẻ vững chãi và chắc chắn. Các chi tiết được làm mới ở ngoại thất gồm lưới tản nhiệt đẹp hơn, biểu tượng sư tử di chuyển từ nắp ca-pô xuống lưới tản nhiệt…

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-9

 

Các tính năng nổi bật khác bao gồm hàng ghế trước chỉnh điện tám hướng với bộ đệm thắt lưng bốn hướng, hệ thống điều hòa bốn vùng riêng biệt, hộp giữ lạnh, vô-lăng ba chấu tích hợp các nút điều khiển, hệ thống âm thanh 10 loa JBL cùng đầu đọc DVD với các kết nối USB, AUX và Bluetooth.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-10

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-11

 

Peugeot 508 mới sử dụng động cơ I4 1.6 tăng áp có công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Xe sử dụng hộp số tự động sáu cấp cùng ba chế độ lái Normal, Sport và Snow.

 

DN630_XH231015_VMS2015_Peugeot-12

 

Bên cạnh các tính năng mới được bổ sung là hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và camera lùi tiêu chuẩn, Peugeot 508 mới 2015 còn có các tính năng khác như hệ thống kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, phanh chống bó cứng, mã hóa động cơ chống trộm và cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Peugeot 508 có giá bán sau thuế 1,42 tỉ đồng.

Được biết, tại triển lãm ôtô Việt Nam diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ 28-10 đến 1-11 sắp tới, Peugeot sẽ trưng bày những sản phẩm mới nhất của mình tại Việt Nam.

Trà Huỳnh (DNSGCT)

 


LEAVE A REPLY