Healthy

Bài tập thể dục nào có thể giúp tôi tăng khả năng “yêu” mạnh mẽ hơn?

Chào bác sĩ, tôi được rằng biết bài tập Kegel có tác dụng hỗ trợ phụ nữ trong việc co bóp mạnh các cơ xương chậu, giúp sinh con một cách dễ dàng hơn, đồng thời làm tăng khoái cảm tình dục. Tôi muốn hỏi, bài tập Kegel này có tác dụng như vậy đối với nam giới không?

 

Xem thêm: Top các câu hỏi “nóng” về sinh lý nam giới quan tâm nhất

Thân chào bạn,

Về lợi ích của phương pháp Kegel đối với nam giới, xin chia sẻ với bạn các thông tin sau:

Một cách tổng quát, phương pháp Kegel là bài tập làm tăng sức mạnh cơ xương chậu, giúp nam giới tăng cường hiệu quả tình dục. Bài tập này đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Urology của Anh, việc tăng cường sức mạnh của nhóm cơ vùng chậu bao quanh gốc dương vật ở nam giới (cơ hành hang, cơ ngồi hang, cơ mu cụt,…) là cơ sở để giảm bớt tình trạng rối loạn cương và rối loạn xuất tinh.

Cụ thể, việc chủ động co bóp các cơ sàn chậu này giúp giữ máu trong dương vật, tăng cường và duy trì sự cương cứng đồng thời trì hoãn xuất tinh để nam giới dễ dàng đạt cực khoái.

Trên thực tế lâm sàng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương và xuất tinh sớm. Bài tập Kegel dù không thể giải quyết tất cả các vấn đề nhưng giúp cải thiện phần nào các rối loạn chức năng tình dục trước khi hoặc đồng thời phối hợp với các phương pháp điều trị đặc hiệu.

Hướng dẫn thực hiện bài tập Kegel

Kegel là một bài tập của cơ sàn chậu và bạn chỉ tập trung vào nhóm cơ này mà thôi. Điều quan trọng là, bạn cần phải biết được vị trí cơ sàn chậu trước khi có thể thực hiện bài tập.

Đây được xem là một bài tập hằng ngày, bao gồm việc siết chặt và giãn cơ sàn chậu một cách tuần tự, một bài tập cơ bản không đổ mồ hôi như các bài tập thể dục khác nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Mục đích của bài tập Kegel nhằm cải thiện trương lực cơ bằng việc gia tăng sức mạnh cho nhóm cơ sàn chậu.

 

Cơ sàn chậu nằm ở đâu? Cách nào tìm nhóm cơ sàn chậu này?

Thử tưởng tượng khi bạn đang đi tiểu, một ai đó mở cửa vào làm bạn ngưng tiểu ngay lập tức. Nhóm cơ có tác dụng làm ngưng dòng tiểu này chính là nhóm cơ sàn chậu.

Bắt đầu bằng việc siết chặt các cơ này, giống như khi bạn nín tiểu và giữ trong 1 – 2 giây, sau đó thả lỏng bằng việc nghỉ một phút. Lưu ý tập trung vào cơ sàn chậu chứ không sử dụng cơ mông, hông hay đùi. Lặp lại như vậy liên tục 30 lần. Thực hiện bài tập này vài lần trong ngày, hoặc 3 – 4 lần một tuần.

Bạn cũng có thể tập luyện ngay cả khi bạn không đi tiểu, như lúc bạn ngồi trên xe hay khi đang đi dạo.

Bài tập Kegel mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt đối với đời sống tình dục. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhằm cải thiện đời sống vợ chồng và sức khỏe tình dục của bạn, bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu thực hiện bài tập Kegel và luyện tập đều đặn.

(DNSGCT)

 

Thông tin tư vấn trên được cung cấp bởi Tiến sĩ, bác sĩ Từ Thành Trí Dũng – Trưởng đơn vị Nam học, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, thuộc chương trình  vấn sức khỏe sinh lý nam giới do Doanh Nhân Cuối Tuần phối hợp với BOMdin và các chuyên gia hàng đầu tổ chức nhằm giúp độc giả tháo gỡ những rắc rối về sức khỏe, sinh lý của mình.

Bạn có thể khám phá Top các câu hỏi sinh lý nam giới hot nhất NGAY TẠI ĐÂY nhé, biết đâu, bạn sẽ bắt gặp câu chuyện của mình trong đó.

Related posts

Chương trình chuyên gia tư vấn: sức khỏe sinh lý nam giới

dnct

Leave a Comment